Đối phó với bọ chét và sự ngứa khác trong quá khứ, phần một


Bây giờ chúng ta đang bước vào mùa Flea, đó là thời điểm tốt để đi qua những gì chủ vật nuôi trong quá khứ đã làm về những loài gây hại này. Đầu tiên, tôi phải quy định rằng gần như tất cả mọi người – nghèo hoặc thịnh vượng, nhà ở thành phố hoặc nông dân – trải qua sự khó chịu của côn trùng cắn, bao gồm các loại mà chúng ta thấy khủng khiếp khủng khiếp ngày hôm nay. Những người quản gia chiến đấu với những tảng băng bị rãnh được mang về nhà từ du lịch; Muỗi và ruồi cắn đã tận dụng các cửa sổ chưa được sàng lọc; chấy trên đầu; ve từ đàn gà sân sau; và bọ chét mà mọi loài vật phủ lông phải chịu đựng trong những tháng ấm áp.

Thực tế khó chịu này chỉ ra rằng những người có khả năng cố gắng hạn chế sự tiếp xúc với bọ chét bằng cách nhà ở thú cưng ngoài trời trong những tháng ấm áp (mặc dù có rất nhiều bằng chứng cho thấy họ vẫn tìm cách ở trong nhà sau đó). Không có hóa chất diệt bọ chét hiện đại, vệ sinh và vệ sinh có lương tâm là tuyến phòng thủ đầu tiên. Tắm và chải chướng (qua mái tóc của cả vật nuôi gia đình và con người) là những phương pháp phổ biến nhất để giết sâu các loài gây hại. Các lược có răng tốt, vẫn có sẵn trong các cửa hàng thú cưng ngày nay, giúp chủ sở hữu nâng bọ chét từ da của động vật, bị nghiền nát hoặc bị chết đuối trong một cốc nước xà phòng. Tắm động vật với xà phòng gia đình gút giết bọ chét nhưng khô và thậm chí bỏng da chó và mèo.

Thẻ giao dịch này quảng cáo một sự tiến bộ quan trọng trong việc điều trị bọ chét trên vật nuôi. Vào những năm 1870, một loại xà phòng mới được đánh dấu để sử dụng thuốc trên cả người và động vật. Xà phòng carbolic, chứa phenyl có nguồn gốc từ than đá, là đặc biệt để giết bọ chét; Nó cũng giúp điều trị các loại ngứa khác như Mange nang. Trong hình một nhóm các vật nuôi gia đình sẵn sàng đang chờ phòng tắm của họ. Một con chó cưng thậm chí còn cầu xin lần lượt của mình trong Sols. Không ai trong gia đình tôi cư xử như thế này trong thời gian tắm, nhưng vấn đề là đề nghị rằng xà phòng Carbolic được sử dụng nhẹ nhõm.

Chia sẻ cái này:
Twitter.
Facebook
Hơn

LinkedIn.
Tumblr.

Như thế này:
Giống như đang tải …

Có liên quan

Bọ chét và sự ngứa khác – ‘Tis vẫn còn mùa (Phần thứ hai) ngày 5 tháng 10 năm 2016in “Chó”
Bệnh viện thú y New York, 1900: Một con mèo sớm 7, 2015in “Mèo”
Doghouses: Cuộc sống hàng ngày cho những con chó trong Pastjune 14, 2016in “Doghouses”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *